Blogger news

Home » » Giảm cân cho người béo toàn thân

Giảm cân cho người béo toàn thân

Written By Unknown on Wednesday, July 3, 2013 | 10:40 AM

Em năm nay 18 tuổi, cao 1m55, nặng 62kg. Em bị béo toàn thân nên giờ em cũng không biết làm sao để giảm size nữa. Em mong bác sĩ tư vấn cho em thực đơn và chế độ tập luyện phù hợp. (Em không có khả năng tài chính nhiều để đi bơi mỗi ngày hay tập GYM ở các trung tâm được, nên mong bác sĩ hướng dẫn cho em các bài tập có thể tập tại nhà ạ). Em xin cảm ơn (Khánh Ngân).
Trả lời
spacer

Giảm cân cho người béo toàn thân

Chào em!
Với cân nặng và chiều cao này thì em đang có chỉ số BMI là 25.8, nằm trong khoảng thừa cân, béo phì độ 1 (BMI 25-29,9). Hơn nữa chiều cao của em có phần hạn chế nên việc giảm cân sẽ giúp em khỏe và đẹp hơn. Giảm cân an toàn được xây dựng dựa trên chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học nhằm tạo ra sự thiếu hụt năng lượng một cách hợp lý. Nhu cầu năng lượng cần cho cơ thể hiện tại của em trong 1 ngày là 2.300 Kcal/ngày. Để giảm cân, an toàn nhất là giảm 300-500 kcal/ngày, và có thể thực hiện theo kế hoạch như sau:
- Tháng thứ nhất, em thực hiện chế độ ăn chứa 1800 Kcal/ngày.
- Tháng thứ 2, em giảm tiếp xuống mức năng lượng 1500 Kcal/ngày.
- Tháng thứ 3, em giảm tiếp xuống 1200 Kcal/ngày và duy trì chế độ ăn này từ đó trở đi, không giảm thêm năng lượng nữa để đảm bảo sức khỏe.
Khoa học đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt 7000 Kcal so với nhu cầu hiện tại sẽ làm cơ thể hao hụt đi 1 kg. Và mức năng lượng 1200 Kcal/ngày là mức năng lượng tối thiểu cần cung cấp cho mỗi người để duy trì được các hoạt động trong ngày. Hiện tại trong website tuvangiamcan.vn đã thiết kế rất nhiều món ăn được quy chuẩn ra mức năng lượng, em có thể truy cập để biết tự lên thực đơn cho mình phù  hợp với mức năng lượng ăn kiêng.
Bên cạnh việc ăn kiêng thì việc tập luyện cũng rất quan trọng. Không có thời gian đi đến các trung tâm thể dục thẩm mỹ thì em có thể tập đơn giản với những bài tập: đi bộ bình thường và đi bộ nhanh, nhảy dây, đạp xe đạp, chạy bộ… Rất nhiều các bài tập được giới thiệu trên mục Tập luyện của website tuvangiamcan.vn, em có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp.
 Chúc em sớm đạt được cân nặng mong muốn!
BS Nguyễn Hằng - Viện Đại học Y Hà Nội
Nguồn bài viết: Tư vấn giảm cân

0 comments:

Post a Comment

Bài viết phổ biến