Blogger news

Home » » Giới thiệu phương pháp Effortless English

Giới thiệu phương pháp Effortless English

Written By Unknown on Monday, May 5, 2014 | 3:32 PM

AJ. Hoge - một giảng viên có bằng Master of TESOL (Teaching english to Speakers of Other Language)-
đã từng dạy ở nhiều trường đại học trên thế giới. Sau nhiều năm dạy Anh ngữ cho sinh viên nước ngoài, ông nhận thấy phần lớn các sinh viên đều không gặp phải khó khăn gì khi học ngữ pháp tiếng Anh, khả năng đọc hiểu của họ rất tốt. Họ đạt điểm ngữ pháp rất cao trong các kỳ kiểm tra. Thế nhưng khi trực tiếp nói chuyện với sinh viên, ông phát hiện rằng khả năng nói tiếng Anh của họ thì không được tốt.
Ạ Hoge tác giả của Effortless English
Ạ Hoge tác giả của Effortless English 

Hiện tượng này là do phương pháp học tập của các sinh viên hiện tại chú trọng quá nhiều vào ngữ pháp. Các thầy cô dạy Anh ngữ ở các lớp học cũng đa phần là dạy ngữ pháp, họ chỉ làm mỗi việc là sửa cho sinh viên những lỗi ngữ pháp mà không chú trọng tới các kỹ năng khác. Điều này đẫ khiến sinh viên mang tâm lý sợ sai ngữ pháp khi nói tiếng Anh. Trước khi nói một câu tiếng Anh họ thường sắp xếp các ý nghĩ trong đầu, chọn lựa từ ngữ rồi sắp xếp chúng đúng theo các quy tắc ngữ pháp, khiến họ mất tự nhiên khi nói.
Để khắc phục điểm yếu này cho các sinh viên nói riêng và cho người học tiếng Anh nói chung. AJ.Hoge đã phát triển một phương pháp học tập giúp nâng cao khả năng nói tiếng Anh. Phương pháp Effortless English này tập trung nhiều vào kỹ năng nghe nói cũng dễ dàng phát triển. Phương pháp học tập này áp dụng theo cách tiếp cận ngôn ngữ của đứa trẻ. Đó là NGHE trước. Khi bạn nghe tiếng Anh trở nên quen thuộc, bạn sẽ nói ra một cách tự nhiên không phải trải qua một bước trung gian là dịch chúng trong đầu từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang tiếng Anh.

Bộ Effortless English gồm 5 DVD:
1. Original Effortless English Lessons
2. Learn Real English
3. Flow English Lessons
4. Business English Lessons
5. Power English Now

0 comments:

Post a Comment

Bài viết phổ biến