Blogger news

Home » » Xông hơi da mặt bằng nước nóng trị mụn đúng cách

Xông hơi da mặt bằng nước nóng trị mụn đúng cách

Written By nguyen hai on Wednesday, February 8, 2017 | 4:01 PM

Ngày nay, phương pháp xông hơi làm đẹp đã trở thành sự lựa chọn của tất cả phụ nữ. Xông hơi không chỉ tốt cho sức khỏe khi bạn bị nghẹt mũi, hay cảm nhẹ mà còn là cách làm đẹp da mặt một cách tận gốc.
 

Xông hơi làm thanh sạch da

Sau một thời gian trị liệu bằng các loại kem trị mụn, thuốc uống, lại phải trang điểm mỗi khi đi làm, gặp gỡ bạn bè người thân… Làn da của bạn dường như đã quá tải. Vì vậy, phương pháp xông hơi lúc này được coi như một cách làm thanh sạch, nhẹ nhõm cho làn da.

 Xem thêm: >> xông hơi đá muối himalaya

 

 Xem thêm:>> massage body

 

Liệu pháp xông hơi nước với tinh dầu đã được người phương Đông ưa chuộng từ xưa tới nay.

Theo nghiên cứu của y học, xông hơi giúp làm giãn nở mạch máu dưới da, kích thích lưu thông khí huyết và đào thải chất độc khỏi cơ thể. Những loại tinh dầu có trong nước xông hơi lại rất tốt cho đường hô hấp, giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang lại cảm giác hưng phấn cho tinh thần.

 

 

Với làm đẹp, xông hơi là một biện pháp chăm sóc da hiệu quả và tiết kiệm. Trong suốt quá trình xông hơi, lỗ chân lông nở rộng, đẩy các chất cặn bã ra ngoài, giúp da sạch mụn, kích thích hình thành collagen giúp da mịn màng và đẹp hơn.

Xông hơi đặc biệt hỗ trợ quá trình xử lý và điều trị mụn

Để tránh tình trạng để lại sẹo lồi hoặc sẹo lõm trên da khi xử lý mụn, thì xông hơi sẽ là công cụ đắc lực cho bạn.

Trước khi nặn mụn, bạn hãy vệ sinh da mặt thật sạch sẽ. Hơi nước sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, từ đây bạn có thể dễ dàng nặn mụn hơn, bao gồm cả mụn đầu đen, đầu trắng, thậm chí là mụn mủ.

 

 

Thêm nữa, các tinh dầu trong nước xông hơi còn giúp làm lành những tổn thương, vừa giúp vết nặn mụn của bạn không đau rát, lại chóng lành hơn.

Sau khi xông hơi và rửa mặt lại, bạn nên thoa kem trị mụn ngay để xoa dịu tổn thương mụn và giúp gel trị mụn thẩm thấu sâu vào da.

Hiện nay, trên thị trường có bán một số máy xông hơi mặt. Nhưng nếu không có điều kiện mua, bạn hoàn toàn có thể thực hiện rất đơn giản.

Một tô nước nóng có hòa tinh dầu, phủ một chiếc khăn lên đầu, mặt bạn đặt đối diện với tô nước để hơi nước tỏa đều lên mặt, trong khoảng 10-15 phút. Bạn sẽ dễ dàng thực hiện việc xông hơi này ở bất cứ đâu.

Xông hơi đúng cách:

Bước 1

Bạn nên rửa mặt bằng xà phòng trung tính, không màu, không mùi và không gây kích ứng da để tẩy trang và loại bỏ các chất bẩn, dầu nhờn trên da.

Bước 2

Cho nước sôi và vài lát chanh hay các loại thảo dược tươi vào trong một cái tô lớn. Đối với các bạn gái có làn da nhờn thì chanh tươi và bạc hà là sự lựa chọn tốt nhất. Còn đối với làn da nhạy cảm và khô thì bạn nên thêm hoa cúc La Mã (chamomile), hoa ylang-ylang hoặc chanh tươi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng oải hương hay hương thảo (rosemary) nếu có làn da thường. Sau đó, bạn dùng một tấm khăn lớn và trùm khăn qua khỏi đầu để hơi nước không thoát ra ngoài, như vậy việc xông hơi cho mặt đạt hiệu quả cao hơn.

Khi xông hơi, bạn nên chú ý vị trí của mặt sao cho nước nóng xông thẳng lên mặt và nhớ nhắm mắt lại để tránh thảo dược trong hơi nước có thể gây khó chịu cho đôi mắt của bạn. Một điều đáng lưu ý là bạn chỉ nên xông mặt từ 15 – 20 phút cho đến khi nước nguội và không nên xông mặt quá 20 phút. Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ cần xông từ 10 – 15 phút.

Bước 3

Sau khi xông hơimặt xong, bạn hãy rửa lại mặt cho sạch bằng nước ấm và lau khô. Bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp này khoảng 2 lần/tuần mà không hề gây hại cho làn da của mình.

Bước 4

Bây giờ làn da của bạn đã sạch sẽ và các lỗ chân lông được mở ra, đây chính là lúc tốt nhất để bạn đắp mặt nạ dưỡng da vì các dưỡng chất sẽ được làn da hấp thu tốt hơn. Xông hơi còn giúp làm mềm các mụn đầu đen và đầu trắng vì vậy rất dễ lấy mụn ra. Do đó, bạn phải nhớ đảm bảo vệ sinh khi lấy mụn, không nên dùng tay để nặn, rất dễ lây lan vi khuẩn trên da, nhất là đối với mụn mủ.

Xem thêm: >> chải thông kinh lạc

Bước 5

Sau khi xông hơi cho da mặt, bạn nên thoa sản phẩm khử trùng da và kem dưỡng ẩm để giúp làn da luôn mềm mịn, đàn hồi tốt và không bị mất nước.

Với công nghệ hiện đại ngày nay, Resona chuyên cung cấp các dòng may xong hoi để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho chị em phụ nữ. xông hơi trong phòng xông hơi có tác dụng trị liệu , giảm strest,...

0 comments:

Post a Comment

Bài viết phổ biến