Blogger news

Home » » Hãm chè vằng đúng cách cho sữa nhiều và giảm cân nhanh

Hãm chè vằng đúng cách cho sữa nhiều và giảm cân nhanh

Written By nguyen hai on Friday, November 10, 2017 | 3:32 PM

Cách hãm chè vằng khô đúng cách giúp phụ nữ sau sinh lợi sữa, giảm cân và cách sử dụng chè vằng, chè vằng chữa bệnh.

Chè vằng giúp lợi sữa, giảm cân là điều có lẽ ai cũng biết, đặc biệt là phụ nữ tới thời kỳ sinh con. Ngày xưa, chỉ có khu vực miền Trung mới sử dụng chè vằng làm thức uống hàng ngày hoặc cho phụ nữ sau sinh. Với hiệu quả cực kỳ tốt nên phạm vi sử dụng ngày càng được nhân rộng. Từ đó cũng nhiều người bắt đầu thành lập, mở rộng mô hình kinh doanh dòng sản phẩm này.

che vang rat tot cho suc khoe phu nu sau sinh

Chè vằng rất tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh

Người xưa, cơ sở vật chất chưa hiện đại nên chè vằng thường được hái về, phơi khô bằng nắng tự nhiên rồi sắc uống. Bây giờ, khoa học phát triển hơn và lượng người dùng càng ngày càng nhiều nên đã có vùng trồng cây chè vằng, thu hoạch và sử dụng phương pháp sấy khô hiện đại vừa giữ nguyên được đặc tính tốt của cây vừa đáp ứng được nhu cầu lớn của người dùng.

Xem thêm: >> uong che vang co tac dụng gi

Để hãm chè vằng khô đúng cách, các bạn cần làm như sau:

  • Cho chè vằng khô (khoảng 2 nắm tay) vào nước sôi, khuấy đều cho lá chè vằng ngấm nước và ra chất.
  • Sau đó đun sôi lại trong 15 phút nữa để lá tiết ra hết chất.
  • Nhớ đun lửa nhỏ kẻo nước thuốc bị trào ra ngoài. Kết quả thu được sẽ là phần nước chè có màu vàng đậm, đặc và thơm.
  • Uống nước chè vằng thay nước lọc hằng ngày, phụ nữ sau sinh sẽ năng tiết sữa đồng thời giảm cân hiệu quả.

 

Ngoài tác dụng lợi sữa, giảm cân cho phụ nữ sau sinh, chè vằng còn có thể chữa được các bệnh sau:

  • Chữa chứng tối loạn kinh nguyệt, máu huyết không thông, đau bụng hoặc viêm đau xương khớp: Sắc thuốc với 20 - 30g lá chè vằng khô, uống trong ngày.
  • Chữa bệnh thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, biếng ăn, cảm sốt, vàng da: Sắc thuốc với 8 – 16g là chè vằng khô, uống trong ngày.
  • Chữa áp-xe vú: Chè vằng có tác dụng kháng khuẩn mạnh: dùng lá chè vằng để tươi, rửa sạch, giã nát, thêm ít cồn 50 độ, cho xâm xấp, rồi đắp. Ngày làm 3 lần.
  • Chữa bệnh răng miệng: dùng lá chè vằng tươi rửa sạch, cho bệnh nhân nhai ngậm để chữa bệnh nha chu viêm. Ngoài ra, chè vằng được đun lấy nước rửa vết thương.
  • Chữa đau gan, vàng da: chè vằng 20g, ngấy hương 20g thái nhỏ, phơi khô, sắc với 200ml nước còn 50ml, uống làm 1 lần trong ngày. Hoặc chè vằng 20g; nhân trần 20g; chi tử; lá mua; vỏ núc nắc, rau má, lá bồ cu vẽ, vỏ cây đại mỗi thứ 12g; thanh bì 8g. Sắc uống ngày 1 thang.
Với cuộc sống hiện đại ngày nay hẳn các bạn sẽ không có nhiều thời gian để đun sắc chè vằng khô uống. Vì vậy, công ty Hồng Lam Hương đã kết hợp với Viện công nghệ thực phẩm sản xuất ra cao chè vằng chất lượng cao, nguyên liệu 100% từ chè vằng, giúp các mẹ dễ dàng sử dụng và tiết kiệm thời gian.
 

Những lưu ý cho các bà mẹ sau sinh khi sử dụng nước chè vằng, cao chè vằng để giảm cân:

Xem thêm : chè vằng giảm cân

  • Chè càng đặc thì sữa tiết càng nhiều, tuy nhiên có thể pha loãng để dễ uống hơn.
  • Phụ nữ sau sinh hãy uống nước chè vằng lúc còn nóng. Có thể giữ trong phích nước để giữ nhiệt và uống trong ngày.
  • Có thể tái sử dụng bã chè vằng bằng cách để ráo bã rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi cần uống thì đun lại.
  • Mách nhỏ cho bạn phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả sau 6 tháng đầu cho con bú:
  • Trong thời gian cho con bú (ít nhất 6 tháng đầu sau sinh), bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng bất kì phương pháp giảm cân nào vì nó có thể ảnh hưởng đến việc tiết sữa cũng như chất lượng sữa của bạn. Nếu bạn muốn giảm cân toàn diện hoặc giảm mỡ vòng eo trong giai đoạn này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả mẹ và con.
  • Uống nước chè vằng, cao chè vằng trong thời gian cho con bú sẽ hỗ trợ hiệu quả khả năng tạo sữa cũng như làm đẹp, đào thải chất độc, mỡ thừa cho cơ thể. Sau khi cai sữa cho bé, bạn có thể đẩy nhanh quá trình lấy lại vóc dáng bằng cách giảm cân cấp tốc với sản phẩm hỗ trợ giảm cân phù hợp, kết quả sẽ được như ý chỉ trong vòng từ 1 đến 3 tháng (có kèm tập thể dục nhẹ và ăn uống khoa học)

0 comments:

Post a Comment

Bài viết phổ biến