Blogger news

Home » » Thực đơn giảm cân sau sinh

Thực đơn giảm cân sau sinh

Written By Unknown on Thursday, June 13, 2013 | 5:32 PM

Em là nữ, 18 tuổi, cao 1m50, nặng 50kg. Em đã có một con 18 tháng tuổi. Mỗi bữa em ăn rất ít, chỉ từ 1 đến 1,5 chén cơm mà không thể giảm cân được. Em không tập thể dục mà chỉ dùng sản phẩm giảm cân 3x Slimming Power. Không biết có phải là em dùng lâu rồi nên nhờn thuốc mà không có tác dụng gì cả, xin tư vấn cho em cách giảm cân (FB Sâu mũm mĩm).

Trả lời

Chào em!

Theo thông tin mà em cung cấp. BMI của em là 22,22. BMI của em nằm trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên để có cân nặng lý tưởng em cần giảm 4 – 5kg.

Hiểu biết về thuốc hoặc TPCN giảm cân

- Thuốc hoặc TPCN giảm cân có tác dụng chủ yếu là giảm hấp thu lượng chất béo, tăng đốt cháy mỡ dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên để thuốc giảm cân có hiệu quả giảm cân tốt, bạn vẫn phải kết hợp với chế độ ăn giảm năng lượng và tăng cường vận động.

-  Đáp ứng với thuốc giảm cân của mỗi người là khác nhau, chất lượng thuốc cũng khác nhau vì thế việc lựa chọn thuốc phù hợp với mình là rất quan trọng.

Như vậy để giảm cân bạn cần ăn chế độ ăn giảm năng lượng và phải có kế hoạch tập luyện hàng ngày. Nếu bạn muốn sử dụng thuốc giảm cân thì bạn nên tìm mua thuốc ở những nhà thuốc có uy tín. Hiện tại nhathuoc365.vn đang được đánh giá là một trong những nhà thuốc uy tín nhất hiện nay.

Chế độ tập luyện phù hợp với bạn

Tập luyện có vai trò rất quan trọng để giảm cân vừa giúp tiêu hao một lượng Kcal đáng kể trong ngày như tập erobic 1h/ngày giúp tiêu hao 500kcal (cứ giảm 7000 calo là bạn giảm được 1kg cân nặng). Tập luyện còn giúp bạn thoải mái tinh thần, cơ thể săn chắc và khỏe mạnh nhất là trong giai đoạn sau sinh. Nếu bận, bạn có thể sắp xếp thời gian để tập luyện vào buổi sáng: đi bộ nhanh (chú ý để đi bộ nhanh đúng cách), tập erobic khoảng 1h/ngày.

Ngoài ra bạn nên vận động mọi lúc có thể như làm việc nhà, chăm con, chơi cùng con dưới nắng vào trước 9h… sẽ vừa giúp bạn có thể tranh thủ thời gian vận động vừa giúp con bạn hấp thu được vitamin D, giúp cháu phát triển chiều cao và có sức khỏe tốt.

Không nên ngồi một chỗ quá 1h.


Chế độ ăn

- Bạn nên ăn giảm tinh bột (cơm), ăn tăng cường rau xanh, hoa quả. Hoa quả cần ăn nhưng hoa quả ít ngọt như dưa chuột, củ đậu, xoài xanh, ổi, dưa hấu, bưởi, cam. Những hoa quả ngọt nên hạn chế như chuối, xoài chín (chỉ ăn 1 miếng nhỏ, vải, nhãn chỉ ăn 2,3 quả. Trong đó củ đậu, dưa chuột là thực phẩm tốt để giúp bạn vượt qua những cơn đói mà không bị tăng cân.

-  Nên ăn nhiều vào buổi sáng, hạn chế ăn đêm, không ăn sau 19h.

- Uống nước đầy đủ, không uống nước ngọt có ga, bánh kẹo ngọt.

- Ăn đúng giờ cũng rất quan trọng.

- Bạn có thể tham khảo chế độ ăn phù hợp với bạn trong 1 ngày như sau:

Chế độ ăn của bạn chỉ cần khoảng 800 – 900 kcal/ngày.

Sáng: 1 bát bún cá (hoặc phở): 50g bún, 50g cá, gia vị

Bữa phụ sáng: 1 cốc sữa đậu nành không đường 200ml.

Trưa: cơm ½ bát

Thịt, cá: 100g

Rau xanh: 200g + canh.

Bữa phụ chiều: bưởi 5 múi.

Tối: 1/3 bát cơm

Thịt gà, bò hoặc cá: 50g

Rau, củ: 200g.

Khi chế biến món ăn, bạn nên ưu tiên các món hấp, luộc, kho. Hạn chế món xào, rán.

Lời khuyên cho bạn: Ngay từ hôm nay bạn hãy chọn cho mình môn thể thao bạn yêu thích và hãy tập nó hàng ngày, ngoài ra nếu bạn không tập được ở phòng tập bạn có thể mua máy tập để có thể tranh thủ tập ở nhà khi có thể.

Chúc bạn thành công!

BS. Hoàng Thị Hằng

0 comments:

Post a Comment

Bài viết phổ biến