Blogger news

Home » » Top 5 loại thực phẩm tốt cho hệ xương khớp

Top 5 loại thực phẩm tốt cho hệ xương khớp

Written By nguyen hai on Friday, April 14, 2017 | 4:33 PM

Xương khớp là một phần không thể thiếu với cơ thể con người. Tất cả mọi hoạt động đều cần đến sự hỗ trợ của xương khớp, vì thế đây cũng là bộ phận bị tàn phá nhiều nhất bởi sức mạnh của thời gian. Bằng việc bổ sung các thực phẩm tốt cho xương khớp, cơ thể của chúng ta sẽ khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Xem thêm :>> thông kinh lạc ở đâu

 

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ của con người. Dưới đây là 5 nhóm thực phẩm lành mạnh mà chúng ta nên bổ sung vào khẩu phần ăn, đặc biệt rất quan trọng với các bệnh nhân xương khớp.

RAU XANH VÀ TRÁI CÂY

Chúng ta luôn được khuyên ăn nhiều rau xanh và trái cây, vì nó thực sự rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp cải thiện vóc dáng, đẹp da và tốt cho hệ tiêu hóa. Trong các loại rau và hoa quả chứa nhiều vitamin và chất xơ, có tác dụng kháng viêm, giúp xương dày hơn, linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm :>> giảm béo bằng thông kinh lạc

top 5 thực phẩm tốt cho hệ xương khớp

Với những người mắc bệnh xương khớp, nên ăn các loại rau như rau bina, bông cải xanh, bắp cải, cảm mầm, rau ngải cứu, lá lốt, gừng, quả cam, cà chua, chuối…

NẤM

Nấm cũng được xếp vào nhóm những thực phẩm thực phẩm tốt cho bệnh xương khớp vì giá trị dinh dưỡng rất cao. Hơn nữa, nấm còn rất ngon miệng, là món ăn ưa thích của nhiều người.

Xem thêm : >> tinh dầu thông kinh lạc

 

top 5 thực phẩm tốt cho hệ xương khớp

Theo các nghiên cứu khoa học, nấm rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin D cần thiết cho xương khớp. Ăn nấm thường xuyên không làm chúng ta tăng cân, ngược lại nó còn giúp bạn duy trì sắc vóc và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nấm như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hải sản, nấm hương, nấm rơm… Người dùng cần chọn mua nấm có nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải nấm độc và nấm nhiều chất kích thích tăng trưởng.

XƯƠNG ỐNG VÀ SƯỜN SỤN

Thêm một loại thực phẩm tốt cho cơ xương khớp không thể bỏ qua là xương ống và sườn sụn. Có thể nói, sử dụng xương ống là việc tuân thủ đúng theo nguyên tắc “ăn gì bổ nấy” của ông bà ta. Trong xương ống có chứa một lượng canxi lớn, giúp bổ sung vào những lỗ hổng của xương trên cơ thể, từ đó tái tạo phục hồi và phát triển xương khớp.

top 5 thực phẩm tốt cho xương khớp

Khi sử dụng xương ống, có thể ninh kỹ để thấy được vị ngọt và chất từ trong tủy của xương ống. Những loại xương ống hay được sử dụng nhất hiện nay là xương bò, bê và lợn.

LÁ TRÀ XANH

Lá trà xanh được xem là thức uống thơm ngon đồng thời là phương pháp làm đẹp quen thuộc của chị em. Nhưng ít ai biết rằng, đây cũng là một trong các thực phẩm tốt cho xương khớp chúng ta cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

top 5 thực phẩm tốt cho xương khớp

Trong lá trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, một trong những chất này có tác dụng ngăn cản sự phát triển của yếu tố gây viêm khớp, giúp bảo vệ sụn khớp hiệu quả.

Tuy nhiên, sử dụng lá trà xanh sai cách có thể trở thành con dao hai lưỡi, làm hại chính cơ thể của người bệnh. Uống trà xanh vào buổi tối có thể gây mất ngủ. Các bác sĩ khuyến cáo không nên uống nước trà xanh khi đói, uống nước trà xanh để qua đêm, trà xanh pha quá đặc hoặc uống quá nhiều trà xanh trong 1 ngày.

Theo đó, chỉ nên uống lá trà xanh sau khi ăn 30 phút. Pha trà xanh chỉ cần đủ để cảm nhận được hương vị, mỗi ngày uống không quá 3 cốc trà để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm :>> cẩm nang dưỡng sinh thông kinh lạc

NGŨ CỐC NGUYÊN HẠT

Thực phẩm tốt cho bệnh xương khớp cuối cùng được đề cập đến trong bài viết này chính là ngũ cốc nguyên hạt như các loại đậu, lúa mỳ, yến mạch…

top 5 thực phẩm tốt cho xương khớp

Ngũ cốc chứa nhiều sắt, cung cấp protein và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Lớp vỏ bên ngoài của các loại hạt rất quan trọng vì nó chứa nhiều chất xơ tốt cho cơ thể. Bởi vậy, thay vì sử dụng ngũ cốc đã chế biến, hãy dùng ngũ cốc nguyên hạt.

Ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nếu không biết cách sử dụng sẽ khiến cân nặng tăng nhanh chóng. Trong ngũ cốc cũng chứa một lượng tinh bột nhất định, bởi vậy cần sử dụng thực phẩm này ở mức độ vừa phải kết hợp với các loại thực phẩm khác để cân bằng dưỡng chất.

Trên đây là top 5 thực phẩm tốt cho cơ xương khớp chúng ta nên sử dụng. Với riêng bệnh nhân xương khớp, chế độ ăn uống hoa học kết hợp với tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng có thể đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh và góp phần phục hồi các tổn thương của xương khớp.

1 comments:

  1. Phòng xông hơi tại Phòng Tắm Xông Hơi là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ các nước có truyền thống về xông hơi nên tất cả linh kiện của phòng tắm xông hơi massage cho gia đình đều đảm bảo chất lượng và độ bền của sản phẩm.
    Địa chỉ: 522 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 78 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - 198 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Số điện thoại: 0971.048.739 - 0915.244.598 - 0977.109.773 - 0977.506.265 - 0913026883

    ReplyDelete

Bài viết phổ biến