Blogger news

Home » » Bơm khí nitơ cho bánh xe - trào lưu nhu yếu

Bơm khí nitơ cho bánh xe - trào lưu nhu yếu

Written By nguyen hai on Wednesday, August 22, 2018 | 10:00 AM

Khí nitơ mang điểm tốt to nhất là ổn định áp suất trong lốp dù thay đổi nhiệt độ, 1 tác dụng chỉ đích thực hữu ích cho xe trong tuyến phố đua.

Thành phần không khí bao gồm cả khí nitơ và oxy, nhưng 2 loại khí chậm triển khai với thuộc tính đa dạng và chúng sở hữu tác động khác nhau tới lốp xe của bạn.

Theo MSN, không khí chúng ta hít thở, và thường dùng để bơm căng lốp xe, bao gồm 78% khí nitơ, 21% oxy, CO2, tương đối nước, và những loại khí hiếm như neon và argon. Khí nitơ là khí hiếm không bức xúc sở hữu những chất khác, trong khi Đó oxy lại tạo ra hơi nước, mà hơi nước thì có thể bào mòn và làm ảnh hưởng đến những lốp xe của bạn.

Xem thêm:>> gat mua o to

Xem thêm:>> Camera hanh trinh mua o dau tot

các điểm hay của khí nitơ

Bơm khí nitơ cho lốp ôtô - trào lưu không cần thiết

Lý do chính mà các tiệm sửa xe và các hãng lốp nhiều năm kinh nghiệm chọn khí nitơ để bơm căng những lốp xe là nó khiến cho giảm hiệu ứng thay đổi nhiệt độ dẫn tới thay đổi áp suất lốp. "Khí nitơ ko dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thay đổi như oxy, nhưng không khí của chúng ta có cất đến 78% khí nitơ, thành ra bạn cũng không nhận được rộng rãi lợi ích trong khoảng việc bơm khí nitơ thuần khiết so với không khí bình thường", đại diện 1 hãng nghiên cứu về phương tiện liên lạc tại California, Mỹ san sớt.

Khí nitơ cũng với 1 số thế mạnh so mang khí nén thông thường, khi chúng được bơm vào lốp xe, những phân tử khí nitơ mang cấu trúc hóa học to hơn các phân tử oxy, vì thế, nitơ ít bị rò rỉ qua lớp cao su, thủ phạm chính làm cho các lốp xe bị kẹ khá. Khí nitơ giữ cho áp suất trong lốp xe bình ổn chỉ cần khoảng lâu hơn, đặc thù là khi nhiệt độ đổi thay nhiều.

Việc giữ áp suất lốp phải chăng quan yếu như thế nào?

Bơm khí nitơ cho lốp ôtô - trào lưu không cần thiết

Áp suất lốp là chìa khóa trong việc giữ cho cái xe của chúng ta bám tuyến phố thấp. Các loại lốp xe được bơm đúng cách thức giữ cho bạn được an toàn trên phố, các mẫu lốp không được bơm đủ hơi theo ước lượng gây ra từ 10% tới 25% vụ nổ lốp, và những nghiên cứu cho thấy 42% lái xe chẳng thể xác định được áp suất thấp trong lốp xe của mình.

Giữ cho lốp xe của bạn luôn đủ áp suất còn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Những chuyên gia kể rằng người Mỹ tốn vài triệu lít nhiên liệu mỗi ngày do những chiếc lốp ko được bơm đủ áp suất. Thêm vào chậm tiến độ, các cái lốp non tương đối dễ bị hao mòn hơn, điều Đó với tức thị bạn sẽ phải thay lốp thường xuyên hơn.

Bơm khí nitơ cho lốp ôtô - trào lưu không cần thiết

không những thế, theo như một số chuyên gia thì ko cần phải bơm lốp ô tô của bạn bằng khí nitơ giả dụ bạn chỉ dùng ôtô cho các việc hàng ngày. Bơm ko khí thường thấp hơn và cũng dễ khi cần tìm nơi bơm xe hơn là bơm khí nitơ. Không những thế, khi dùng khí nitơ bạn sẽ tốn thêm tiền và không hề ở trạm dịch vụ xe nào cũng sở hữu khí nitơ.

Theo Danny Buxton, đảm đương đội ngũ tài xế cho McLaren Automotive "Lốp bơm khí nitơ là 1 lợi thế về hiệu suất trên tuyến đường đua".

"Đối có những người lái ô tô trục đường phường trên phố công cùng, đổi thay giữa ko khí thông thường và nitơ thuần khiết không tạo ra sự khác biệt lớn", ông này cho biết thêm.

ích lợi của khí nitơ

Bơm khí nitơ cho lốp ôtô - trào lưu không cần thiết

Điều quan trọng, khí nitơ không khiến cho bạn trở nên 1 lái xe rẻ hơn hay nâng cao hiệu suất cho loại xe của bạn. Ích lợi thực thụ là sở hữu khả năng rẻ hơn, khí nitơ giúp duy trì 1 áp suất ổn định trong lốp xe dưới phổ thông điều kiện khác nhau.

0 comments:

Post a Comment

Bài viết phổ biến