Blogger news

Home » » Làm sao để ngừa chứng “lẫn” khi về già?

Làm sao để ngừa chứng “lẫn” khi về già?

Written By Unknown on Friday, June 14, 2013 | 8:30 AM

Chứng “lẫn” (theo cách gọi quen thuộc), có tên tiếng Anh là Alzheimer hay chính là bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi. Nhưng không phải ai khi về già cũng mắc bệnh này, vì thế hãy ngăn ngừa chứng “lẫn” gây nhiều phiền toái này ngay từ hôm nay, qua những cách đưới đây, được đúc rút từ các nghiên cứu về bộ não.

 1. Ăn nhiều trái cây và rau

Đây là lời khuyên không chỉ giúp bạn ngừa chứng mất trí nhớ mà còn là “gốc rễ” của một đời sống lâu dài và khỏe mạnh toàn diện. Một nghiên cứu thuần dựa trên dân số, tiến hành trên 1.836 người Mỹ gốc Nhật cao tuổi đã phát hiện rằng: tiêu thụ trái cây và nước ép rau củ có liên quan đến làm giảm tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer lâu thêm 7-9 năm tiếp the

2. Ăn quả mọng có kết cấu chùm như quả anh đào, dâu tây

Quả mọng các tác dụng chống suy giảm trí nhớ
Quả mọng các tác dụng chống suy giảm trí nhớ
Quả mọng và kết cấu chùm thường có chứa hàm lượng cao các thành phần hoạt tính sinh học, trong đó có một hợp chất được gọi là anthocyanosides, có tác dụng chống lại suy giảm trí nhớ liên quan đến các gốc tự do và mảng bám beta-amyloid trong não. Ăn các loại quả này mỗi ngày để ngăn ngừa tối đa khả năng mất trí nhớ khi về già.

3. Bổ sung axit béo omega-3

Trong nghiên cứu có tên Framingham, những người đảm bảo mức độ của axit Docosahexaenoic (DHA) - axit béo có trong các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ... đều có tỷ lệ thấp mắc bệnh Alzheimer. Những loại cá này cũng giàu axit béo omega-3.

4. Sử dụng viên uống bổ sung axit folic

Nếu bạn không muốn sử dụng viên uống bổ sung, hãy ăn thực phẩm giàu folate. Mức cao chất homocysteine ​​có thể dẫn đến suy giảm chức năng nhận thức sớm. Trong khi đó, một số kết quả chỉ ra rằng việc làm giảm homocysteine bằng ​​axit folic sẽ làm tăng chức năng nhận thức.

5. Uống rượu vang đỏ mỗi tối

Rượu nho coac stacs dụng bảo vệ não
Rượu nho coac stacs dụng bảo vệ não
Uống một ly rượu vang đỏ hoặc nước ép nho đỏ với mỗi bữa ăn tối để các thành phần trong vỏ nho bảo vệ tế bào não khỏi các tác động độc hại của stress oxy hóa và beta amyloid.

6. Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao có liên quan đến việc làm tăng nguy cơ của cả bệnh mất trí nhớ mạch máu và bệnh Alzheimer.

7. Tích cực xây dựng đời sống xã hội của bản thân

Các nghiên cứu cho kết quả rằng một đời sống xã hội năng động với “mạng lưới” bạn bè và các mối quan hệ phong phú có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer sau này.
Hồng Nhung

(Theo Prevention)
Nguồn: Tư vấn giảm cân

0 comments:

Post a Comment

Bài viết phổ biến